2013年7月25日木曜日

ภาษาไทย

t f B! P L
            มาเรียนที่เกียวโตเป็นเวลา 100 วันแล้ว ผมเริ่มมาเรียนที่นี่ตั้งแต่ระดับต้น เริ่มนั่งท่องตัวอักษร ฮิราคานะ กับ คาตะคานะ กันเล่นทีเดียว จนตอนนี้ก็เรียนคันจิมาได้แล้วสองร้อยกว่าตัว ในช่วงเวลาสั้นๆกลับเรียนรู้ได้เยอะมาก ตัวอาจารย์ผู้สอนก็มีส่วนช่วยในการเรียนให้สนุก และเข้าใจมากขึ้น ที่โรงเรียนไม่มีวิธีการเป็นสอนภาษาอื่นใดเลยนอกจากภาษาญี่ปุ่น เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่เราน่าจะได้ศึกษาภาษาจากคนญี่ปุ่นอย่างแท้จริง



ถึงแม้จะเรียนเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมดแต่อาจารย์ก็อธิบายเข้าใจอย่างง่ายๆ


ในช่วงแรกอาจงงและแปลกใจ เพราะ ฟังอะไรจากอาจารย์ผู้สอนไม่รู้เรื่องเลยสักอย่างเดียว เพียงแค่ช่วงอาทิตย์แรก เราจะปรับตัวได้เร็วมากและการฟังจะค่อยๆคุ้นชินกับสำเนียงภาษาญี่ปุ่นจากตัวอาจารย์ 



 ^วิชาเรียนทำอาหารสไตล์เกียวโต







                      ช่วงหน้าร้อนก็มีวิชาเรียนใส่ชุดยูกาตะ > 

สามารถใส่ชุดยูกาตะมาเรียนก็ได้ ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

นอกจากนี้เรายังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆกับคนญี่ปุ่นได้อีกมากมายเพื่อเป็นการฝึกภาษา เช่น การเข้าร่วมแค้มป์ปิ้งฤดูร้อน หรือ การเข้าร่วมกิจกรรมชมรมในหมาวิทยาลัย
                ที่นี่นอกจาการเรียนภาษาญี่ปุ่นแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น การเรียนวิชาเพิ่มเติมตามความสนใจ กิจกรรมสนทนากับชาวญี่ปุ่น ทัศนะศึกษานอกสถานที่จังหวัดเกียวโต กิจกรรมพิเศษตามแต่ละเทศกาล เกียวโตถือว่าเป็นสถานที่ดีเหมาะกับการใช้ชีวิตอาศัยอยู่ เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมญี่ปุ่น บ้านเมืองสงบไม่วุ่นวาย ค่าครองชีพไม่สูงมาก ถ้าคิดจะเรียนรู้วิถีชีวิตชาวญี่ปุ่นที่นี่ครบเครื่องที่สุดแล้วที่เกียวโต              

                                                         
เข้าร่วมกิจกรรมชมรมตีกลองไทโกะ 

Translate

Applications

入學募集要項

Popular Entries / 人気の記事

KICL Official Homepage

Facebook

QooQ