ชีวิตนักเรียนในเกียวโต

2015年2月4日水曜日

ภาษาไทย

t f B! P L
สวัสดีค่ะดิฉันชื่อ น.ส เพ็ญนภา ไชยโชค เริ่มมาเรียนที่โรงเรียน KICL เมื่อเดือนตุลาคมปี 2557  ก่อนหน้านั้นเรียนภาษาญี่ปุ่นมาจากที่ไทย4ปีแต่การพูดกับการฟังยังไม่เก่งเลยมาฝึกการใช้ภาษาญี่ปุ่นที่นี่แบบโดยตรง พอมาถึงก็จะมีสอบแบ่งคลาสเรียนตามระดับความรู้ของแต่ละคน ดิฉันได้อยู่คลาสระดับกลาง1 มาแรกๆก็ยังฟังอาจารย์ไม่ค่อยเข้าใจเพราะหูยังปรับไม่ทันแต่พออยู่มาสักพักก็เริ่มชินกับสำเนียงของอาจารย์ค่อยๆเข้าใจมากขึ้นเรื่อยๆและได้ใช้ภาษาญี่ปุ่นทุกวัน อยู่ในห้องมีแต่เพื่อนต่างชาติเราก็ใช้ภาษาญี่ปุ่นในการพูดคุยมีบางครั้งที่เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างแต่เพื่อนๆในห้องเดียวกับเราก็ความรู้เท่าๆกันกับเราทุกคนพยายามที่จะฝึกพูดเหมือนกัน ในห้องเรียนของฉันมีเพื่อนไต้หวัน สเปน ฝรั่งเศส ฮ่องกง ช่วงเวลาพักทุกคนก็ต่างชอบเล่าเรื่องของประเทศของตัวเองทำให้ได้ฝึกทั้งภาษาญี่ปุ่นและได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศอื่นๆ และทุกๆวันหลังเลิกเรียนฉันกับเพื่อนๆก็จะไปเที่ยวตามที่ต่างๆที่อยู่ไม่ไกลจากหอพักชมบรรยากาศและธรรมชาติของที่นี่พอดีช่วงที่มาที่ญี่ปุ่นแรกๆเป็นช่วงเดือนตุลาคมใบไม้กำลังเปลี่ยนสีธรรมชาติของที่นี่สวยมากๆ อากาศเริ่มๆเย็นลงเรื่อยๆ และทุกๆเดือนของที่ญี่ปุ่นจะมีเทศกาลหรืองานต่างๆให้เราไปเข้าร่วม เช่น วันวัฒนธรรมของญี่ปุ่น 文化デイー ก็มีกิจกรรมให้นักเรียนของโรงเรียนนี้เข้าร่วมในตอนนั้นฉันเลือกเข้าร่วมกิจกรรมแต่งชุดกิโมโนตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นเพราะได้ใส่เป็นครั้งแรก นอกจากกิจกรรมนี้แล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ทำอีก เช่น ทำอาหารญี่ปุ่น ทำขนมญี่ปุ่น ฯลฯ

ฉันตั้งใจเรียนที่ญี่ปุ่น 1 ปี และคิดว่าคงจะได้รับประสบการณ์ดีๆจากที่นี่กลับไป ฉันคิดว่ามันคุ้มค่ากับการที่ได้มาเรียนโรงเรียนนี้และยังมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ นอกจากนี้ไม่ใช่แค่จะฝึกภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นแต่ฉันยังเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม วิถีการดำเนินชีวิตของคนญี่ปุ่นอีกด้วย






Translate

Applications

入學募集要項

Popular Entries / 人気の記事

KICL Official Homepage

Facebook

QooQ