สวัสดีค่ะ นัด KICL ค่ะ ก่อนมา KICL

2016年2月12日金曜日

ภาษาไทย

t f B! P L

รู้แค่ว่ามาโรงเรียนต้องขึ้นเขาแต่ไม่เคยดูภาพหน้าตาโรงเรียนมาก่อน มาถึงเลยตกใจค่ะ คือโรงเรียนอยู่ในมหาลัย Kyoto arts and design University ให้อารมณ์มหาลัยศิลปะเหมือนศิลปากรเลย มาถึงชอบมาก มันไม่ใช่ตึก ๆ เหมือนโรงเรียนภาษาทั่วไปแต่เป็นมหาลัยมีห้องสมุด คาเฟ่ (แหล่งรวมหนุ่มสาวมหาลัย) และโรงยิม เป็นต้น  มาถึงสำรวจมหาลัยก่อนเลยอยู่บนเขาวิวดี ดูวิวทั่วเมืองได้ อากาศดี ชอบมากแต่พอมาเห็นตึกเรียนแอบตกใจ เพราะ KICL เป็นส่วนเล็กๆของมหาลัย แต่ถึงจะเป็นส่วนเล็กๆก็สามารถใช้อาคารหรือเครื่องอำนวยความสะดวกร่วมกันกับเด็กมหาลัยได้ อันนี้คือข้อดีของที่ดีเลยก็ว่าได้ ที่ชอบสุดคือ ห้องสมุด มีบริการให้ดูภาพยนตร์ฟรี  มีทั้งญี่ปุ่น จีน อเมริกา เหมาะสำหรับคนที่อยากฝึกฟังและชอบดูหนังโดยเฉพาะ
 
 

เพราะโรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของมหาลัย เลยมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนกับนักศึกษามหาลัยให้เข้าร่วมอยู่ตลอด
 
 
 
หรือชมรมของมหาลัยนักเรียนต่างชาติก็สามารถเข้าร่วมได้ นัดได้เข้าชมรมทำกิจกรรมระหว่างนักเรียนมหาลัยกับเด็กอนุบาล หลักจากได้เข้าชมรมก็ได้รู้จักเพื่อนญี่ปุ่นและได้เห็นสังคมของเด็กญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีที่หาไม่ได้ในไทยค่ะ

              นอกจากแลกเปลี่ยนกับนักเรียนภายในโรงเรียนนัดก็ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับนักเรียนมัธยมด้วย วันนั้นได้เห็นบรรยากาศการเรียนของเด็กมัธยมปลายและได้ไปเผยแพร่วัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวของไทยให้เด็กๆด้วยค่ะ

              ส่วนเรื่องการเรียนใน KICL หลายคนบ่นว่าการบ้านเยอะและเข้มงวด ซึ่งก็ตามนั้นเลย แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่เรียน มีกิจกรรมและโอกาสที่ดีๆให้ลองทำซึ่งทำให้เราได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆกลับไปไทย อีกทั้ง สำหรับคนที่อยากจะหางานทำที่ญี่ปุ่น ทางโรงเรียนก็มีบริษัทมาแนะนำวิธีการหางานและแนะนำงานให้ด้วย  ถือว่าโรงเรียนนี้ให้บริการครบครันสำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยนได้อย่างดีค่ะ

Translate

Applications

入學募集要項

Popular Entries / 人気の記事

KICL Official Homepage

Facebook

QooQ