ขอบคุณนะ KICL

2016年2月12日金曜日

ภาษาไทย

t f B! P L

 

 
สวัสดี (:

เรามาเรียนที่นี่ได้จะครบปีนึงแล้ว

วันนี้จะมาเล่าชีวิตที่นี่ให้ฟังนะ

.

เปิดเรียนวันแรกอย่าว่าแต่ลำบากเลย

เรามาด้วยสกิลภาษาที่ต่ำเตี้ยมาก ฟังไม่รู้เรื่องเลยจ้า

เห้ยเซ็นเซพูดอะไร เพื่อนๆคุยอะไรกัน นี่ไปบรรทัดไหนแล้ว

เปิดดิกกันมือไม้สั่นไปหมด

ใช้เวลาปรับตัวอยู่ประมาณเดือนนึงถึงจะเข้าที่เข้าทาง

โหดมาก เหนื่อยมาก แต่พอผ่านมาได้สิ่งที่ได้มามันคุ้มนะ

ที่เราได้เร็วเป็นเร็วเพราะรร.นี้สอบย่อยกันเป็นว่าเล่น สอบคันจิอีกทุกอาทิตย์

มีการบ้านทุกวัน ฟัง พูด อ่าน เขียน ที่นี่จัดให้ครบ

ทุกอย่างมันบีบให้เราต้องพยายามไปเอง

กิจกรรมนอกรร.ก็มี อย่างรูปนี้ให้ไปสัมภาษณ์คนญี่ปุ่น ทำมิชชั่นนู่นนี่

ภาษาง่อยแค่ไหนก็ต้องไปอะ เลือกอะไรไม่ได้ทั้งนั้น 5555
 

 

แต่สิ่งที่ทำให้เราอยากไปเรียนทุกๆวันคือเพื่อนร่วมชั้น

เพื่อนๆทุกคนน่ารักมาก เกินครึ่งของนักเรียนที่นี่คือคนไต้หวัน

ผสมกับคนจากหลากหลายชาติ

เพื่อนๆเราตลกมาก ทุกคนเฮฮาสนุกสนาน ทำให้คาบเรียนแต่ละคาบไม่น่าเบื่อเลย

ถึงแม้อายุจะแตกต่างกันไปบ้าง แต่ทุกคนเข้ากันได้ดี เล่นกันอย่างกับเด็กอายุสิบสี่

นอกจากจะได้เรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นแล้ว

เรายังได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศของเพื่อนๆแต่ละชาติด้วย

ซึ่งตรงนี้เราว่ามันคุ้มค่ามากจริงๆ

อย่างตอนปิดเทอมฤดูร้อนเราไปเที่ยวไต้หวัน ก็ได้เพื่อนในห้องนี่แหละพาเที่ยว




อีกอย่างคือเซ็นเซทุกคนที่เราได้เรียนด้วยคือน่ารักมาก

แต่ละคนมีสไตล์การสอนของตัวเอง แรกๆก็มีเกร็งๆบ้างเล่นสุ่มเรียกตอบตลอดเวลา

แต่เรียนๆไปก็ชิน เราไม่กลัวที่จะตอบผิด ไม่กลัวที่จะถาม

เพราะเซ็นเซยินดีอธิบายและให้ความช่วยเหลือทุกเรื่อง ไม่เฉพาะแค่เรื่องเรียน

.

การได้มาใช้ชีวิตคนเดียวที่นี่เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากจริงๆ

เรื่องไม่ดีก็มี เรื่องดีๆก็เยอะ แต่เราก็ผ่านมันมาได้

เกือบหนึ่งปีที่เปิดโลกของเราให้กว้างขึ้น

ขอบคุณนะ KICL
 

Translate

Applications

入學募集要項

Popular Entries / 人気の記事

KICL Official Homepage

Facebook

QooQ