ประสบการณ์ดูดอกไม้ไฟครั้งแรกที่จังหวัดเกียวโต

2017年8月30日水曜日

ภาษาไทย

t f B! P L


เมื่อพูดถึงหน้าร้อนที่ญี่ปุ่น ไม่มีใครไม่คิดถึงเทศกาลดอกไม้ไฟแน่ๆ เทียบกับประเทศไทย ดอกไม้ไฟหาดูได้ยากกว่ามาก ที่นี่ในช่วงหน้าร้อนเขาจุดกันบ่อยมากๆทั่วประเทศ เราเลยตื่นตาตื่นใจมาก โดยเฉพาะงานดอกไม้ไฟที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ คือเทศกาลดอกไม้ไฟทะเลสาบบิวะ จังหวัดเกียวโต
งานนี้จัดขึ้นที่ Otsu Port ถ้านั่งรถไฟไปก็ให้ลงที่สถานี Hamaotsu station งานนี้ เราไปถึงงานประมาณ19.00 คนเยอะมาก หลายคนมาเตรียมพร้อมจับจองที่นั่งกันตั้งแต่เย็นแล้ว สังเกตได้จากเก้าอี้เสื่อและของกินที่ดูพร้อมมาก 5555 แนะนำให้เอาเก้าอี้พกพาเตี้ยๆมาด้วย จะได้วิวที่สวยมากเพราะไม่มีหัวคนบัง งานนี้มีจุดประทับใจคือ ที่ญี่ปุ่นเนี่ย เขาจะมีพื้นที่ว่างๆ เป็นที่ดินเปล่าๆไว้ ในจุดที่จัดงานเทศกาล เพื่อใช้จัดเป็นโซนที่นั่งสำหรับดูพลุ (ถ้าเป็นที่ประเทศไทย พื้นที่ริมแม่น้ำวิวสวยๆแบบนี้ไม่มีทางไร้สิ่งปลูกสร้างแน่ๆ 5555 ) บอกได้คำเดียว โรแมนติกมากตรงนั้น มันจะเป็นที่ดินสูงจากทะเลสาปBiwaขึ้นมา มีต้นไม้สูงขึ้นด้านข้าง มองไปด้านหน้าเป็นทะเลสาบ ด้านบนเป็นพระจันทร์เต็มดวง ลอยสูงอยู่คู่กับพลุที่จุดแบบมาราธอน 1ชม.เต็ม ตั้งแต่ 19.30-20.30
พลุสวยมาก สมกับคำรำลือจริงๆ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะ ถึงถ่ายก็ถ่ายไม่ค่อยสวยอยู่ดี 5555 พลุที่จุดที่นี่เขาอลังการงานสร้างมาก มีทั้งพลุรูปกบ รูปยิ้ม รูปแมว หมู ดูไปฟังคนญี่ปุ่นรอบข้างตรบมือไป ร้องสุโค่ยๆคิเรๆ ไม่ขาดปาก เป็นบรรยากาศที่ทำให้เราคิดว่า อยากมาอีกทุกปีเลย เรียกได้ว่าเป็นพลุที่สวยที่สุดเท่าที่เคยดูมาเลยละ ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสมาญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน แนะนำเลยคะ เทศกาลดอกไม้ไฟทะเลสาบบิวะ จังหวัดเกียวโต สวยมากๆ คอนเฟิร์ม



Translate

Applications

入學募集要項

Popular Entries / 人気の記事

KICL Official Homepage

Facebook

QooQ